Thứ Hai, 6 tháng 12, 2010

Sử dụng “nước đá” trong điều trị ung thư vú


Kỹ thuật mới được gọi bằng cái tên là "Cryotherapy" đã được sử dụng từ trước đó cho căn bệnh ung thư tuyến tiền liệt. Nhưng đây là lần đầu tiên thành công trong việc điều trị căn bệnh ung thư vú bằng cách sử dụng hơi lạnh của nước đá mà không cần phải trải qua công tác phẫu thuật thông thường.

Mới đây, các nhà nghiên cứu đã ra thông báo rằng một kỹ thuật mới cho phép hủy diệt các khối u gây nên căn bệnh ung thư vú bằng cách “bơm” đá lạnh bao quanh vùng bị nghi là bệnh, từ đây đã mở ra một hướng đi mới trong việc điều trị căn bệnh ung thư quái ác qua con đường phi phẫu thuật và rất an toàn. Kỹ thuật mới được gọi bằng cái tên là "Cryotherapy" đã được sử dụng từ trước đó cho căn bệnh ung thư tuyến tiền liệt.

Theo đó kỹ thuật mới sẽ bao gồm việc truyền một lượng "Cryoprobe" vào trong khối u của bệnh nhân, tạo ra một luồng khí siêu lạnh đi xuyên qua khối u. Những viên đá nhỏ nhanh chóng tạo ra một vòng kiềm tỏa có tác dụng hủy diệt các tế bào ung thư. Kỹ thuật làm lạnh này đã được sử dụng trước khi điều trị căn bệnh ung thư vú, nhưng đây là lần đầu tiên được áp dụng với liều lượng nhỏ mà không cần phải qua giai đoạn phẫu thuật. Được biết hàng năm có hơn 45.000 phụ nữ ở Anh được chẩn đoán là mắc bệnh ung thư vú và có khoảng 12.000 người chết vì căn bệnh này. Việc ứng dụng phương pháp điều trị ung thư bằng kỹ thuật làm lạnh đã mở ra một hướng chữa bệnh hiệu quả.

Trước đây, để diệt trừ một hay nhiều khối u trong căn bệnh ung thư vú, hay thậm chí tiêu diệt các mô hiểm ác luôn đòi hỏi phải có thời gian ứng dụng tâm lý chữa bệnh cho các bệnh nhân. Nhiều phụ nữ mắc bệnh ung thư vú thường có tâm lý e ngại dè dặt khi đề cập đến vấn đề phẫu thuật hay thậm chí họ thẳng thừng từ chối các phương pháp phẫu thuật rắc rối do lo ngại những tác dụng phụ của nó. Đó là lý do tại sao việc sử dụng hơi lạnh của nước đá lại tỏ ra mang tính khả thi hơn trong việc chữa trị căn bệnh mang tính nan y này.

Trong một cuộc nghiên cứu mới nhất diễn ra với 13 phụ nữ mang căn bệnh ung thư vú và đã trải qua liệu pháp điều trị bằng hơi lạnh của nước đá thì các bác sĩ nói rằng họ không nhìn thấy bất kỳ dấu hiệu nào cho thấy căn bệnh ung thư vú tái phát và không có dấu hiệu của bất kỳ sự rắc rối nào xảy ra sau đợt điều trị. Bác sĩ Peter Littrup, người dẫn đầu cuộc nghiên cứu, đến từ Viện nghiên cứu Ung thư Barbara Ann Karmanos ở Detroit (Mỹ), phát biểu: "Việc ứng dụng phương pháp Cryotherapy đã mở ra một cánh cửa hết sức tiềm năng trong việc điều trị căn bệnh ung thư vú và điều cần thiết là phải thực hiện các xét nghiệm xa hơn mang tính đồng bộ.

Nếu áp dụng trong việc điều trị ung thư vú thì nó đem lại cho bệnh nhân tâm lý an toàn và hiệu quả giảm thiểu sự không hài lòng đến mức thấp nhất cho một bộ phận những phụ nữ từng từ chối việc phẫu thuật ung thư vú trước đó. Đây là lần đầu tiên thành công trong việc điều trị căn bệnh ung thư vú bằng cách sử dụng hơi lạnh của nước đá mà không cần phải trải qua công tác phẫu thuật thông thường".

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét